Tiểu ban An toàn, An ninh mạng tổ chức sơ kết công tác năm 2023
     Sáng ngày 25/01/2024, tại Công an tỉnh, Tiểu ban An toàn, An ninh mạng tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị sơ kết công tác năm 2023 và triển khai Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân, Nghị định số 53/2022/NĐ-CP ngày 15/8/2022 quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng. Đồng chí Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban An toàn, An ninh mạng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có Đại tá Bùi Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực, các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, các thành viên Tiểu ban, các sở ban ngành, đoàn thể tỉnh, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị

     Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ban, ngành và các đơn vị, địa phương, công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; nhất là công tác theo dõi, giám sát, phân tích, đánh giá tình hình và kịp thời xử lý các thông tin xấu, độc, sai sự thật trên không gian mạng. 
     Từ khi được thành lập năm 2021 đến nay, Tiểu ban An toàn, an ninh mạng đã tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh nhiều chương trình, kế hoạch công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và đảm bảo an ninh mạng; qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh mạng đối với các hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia tại địa phương. Riêng trong năm 2023, Công an tỉnh - Cơ quan Thường trực của Tiểu ban đã triển khai đồng bộ các biện pháp nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh 103 trường hợp vi phạm; chia sẻ hơn 5.000 tin, bài viết tuyên truyền về đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, các hành vi, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng để định hướng dư luận, phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc. Các thành viên của Tiểu ban đã nỗ lực hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật; góp phần bảo vệ uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bảo vệ môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
     Tại hội nghị, Cơ quan Thường trực của Tiểu ban đã triển khai nội dung cơ bản Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân và Nghị định số 53/2022/NĐ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng.  

Đồng chí Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của công tác an toàn, an ninh mạng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, yêu cầu các thành viên Tiểu ban tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường phối hợp với Cơ quan Thường trực của Tiểu ban và các ngành có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ; nâng cao hiệu quả đấu tranh bảo vệ an ninh mạng, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Đề nghị các sở ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân trong công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh mạng; tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, bảo vệ dữ liệu, nâng cao năng lực tự chủ về an toàn, an ninh mạng; tổ chức các biện pháp bảo vệ hệ thống mạng thông tin quốc gia, hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia trong thời gian tới./.

Phòng Nội chính

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 1230
  • Trong tuần: 7 542
  • Tất cả: 1204625
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.